Những giờ qua, cả thế giới bóng đá hướng về Gala trao giải FIFA The Best, nơi các tập thể và cá nhân xuất sắc nhất được vinh danh. Tuy nhiên, dấu ấn của bóng đá Đức, cụ thể là các cầu thủ người Đức tại lễ trao giải danh giá này là không có nhiều. Vì sao lại có sự đi xuống như vậy? Hãy cùng Xoilac TV điểm qua phần tin dưới đây nhé.

Các hạng mục FIFA The Best và sự vắng bóng của người Đức

fifa-team-of-the-year.jpg

Đội hình của năm 2023 sạch bóng dấu ấn của bóng đá Đức

Từ nhiều năm qua, giải thưởng FIFA The Best được coi là danh hiệu danh giá, đồng thời là sự ghi nhận của các cá nhân, tập thể xuất sắc đã đạt được nhiều thành tích trong năm đó. Không chỉ những người đạt giải, những cá nhân được đề cử vào danh sách cho danh hiệu này cũng đã là một vinh dự lớn, phản ánh màn trình diễn của họ xứng đáng được ghi nhận.

Tuy nhiên, trong lễ trao giải FIFA The Best 2023 mới đây nhất, hầu hết các hạng mục được đề cử từ Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất hay Đội hình tiêu biểu của năm, chúng ta đều không thể tìm ra bất kỳ dấu ấn nào của Bundesliga hay đội tuyển Đức. Đây là điều có thể gây ra sự thất vọng, nhưng cũng không tạo nên quá nhiều sự bất ngờ.

Một năm đi xuống của bóng đá Đức

Vì giải thưởng FIFA The Best không tính thành tích của World Cup 2022, nên chúng ta có thể tạm thời bỏ qua màn trình diễn tệ hại của Cỗ xe tăng Đức trên đất Qatar khi bị loại ngay từ vòng bảng. Tuy nhiên, những trận đấu sau giải đấu lớn này cũng chưa có bất kỳ sự cải thiện nào, mặc cho việc đã có những thay đổi từ thượng tầng của đội tuyển.

Dưới thời Julian Nagelsmann, ĐT đã thi đấu 11 trận trong năm 2023, trong đó họ chỉ giành chiến thắng vỏn vẹn 3 trận đấu, bên cạnh đó là một số trận thua muối mặt 1-4 trước Nhật Bản, 0-2 trước Colombia và 0-2 trước Áo. Vì là đội chủ nhà của EURO 2024 nên Cỗ xe tăng không phải thi đấu vòng loại, tuy nhiên người ta không biết họ sẽ đi đến đâu nếu tới EURO với bộ mặt như hiện tại.

Cũng vì lý do này, các thành viên liên quan của ĐT Đức gần như không còn hy vọng cho các danh hiệu cá nhân cao quý. Những ứng cử viên thường xuyên được góp mặt những năm gần đây như Kimmich, Neuer,... cũng trải qua một năm không hề suôn sẻ. Thủ quân tuyển Gundogan ủng hộ Haaland

Ảnh hưởng từ màn trình diễn của Bayern Munich

Tính rộng ra, trong 12 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu FIFA The Best, không có bất kỳ đại diện nào đến từ Bundesliga, qua đó giải đấu này cũng là giải đấu duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sạch bóng đại diện ở hạng mục đề cử này. Tất nhiên, danh hiệu Thủ môn xuất sắc hay HLV xuất sắc cũng không có dấu ấn nào từ giải đấu số 1 nước Đức.

Tất nhiên, Đội hình tiêu biểu của năm cũng không có một cầu thủ nào đến từ Bundesliga, cùng với đó là Serie A. Ngoại Hạng Anh là nơi đóng góp 6 đại diện nhờ mùa giải thần thánh của Man City, La Liga có 3 người là Courtois, Vinicius và Bellingham, Ligue 1 cũng kịp đóng góp 1 đại diện là Mbappe. Rõ ràng, Bundesliga đã chịu thiệt thòi rất nhiều khi Bayern Munich có một năm không thành công.

Bayern Munich từ lâu đã được coi là đại diện, bộ mặt của bóng đá Đức. Nếu Hùm Xám thi đấu thành công, đất nước vô địch World Cup 2014 cũng sẽ được hưởng lợi và ngược lại. Mùa giải vừa qua, dù vẫn vô địch Bundesliga nhưng ở đấu trường châu Âu, Bayern bị nhà vô địch Man City vùi dập ở bán kết và cũng không thể hiện được sức mạnh như thường thấy.

Phiếu bầu của đội trưởng ĐTQG Đức dành cho ai?

ilkay-gundogan.jpg

Thủ quân tuyển Đức Gundogan ủng hộ Haaland

Manuel Neuer, đội trưởng đương nhiệm của ĐT Đức đã không thi đấu khoảng 1 năm vừa qua vì chấn thương. Vì thế, người bỏ phiếu đại diện lần này là Ilkay Gundogan. Không khó để đoán được cái tên tiền vệ của Barcelona bầu cho ở vị trí thứ nhất, là người đồng đội cũ của anh ở Man City, Erling Haaland.

Thứ tự phiếu bầu của Gundogan lần lượt là Haaland, Messi và Rodri. Tuy nhiên, đáng tiếc cho anh khi người chiến thắng cuối cùng lại là Lionel Messi, người chỉ nhỉnh hơn Haaland ở chỉ số phụ khi tổng điểm của cả 2 đều là 48. Trong khi đó, Rodri thậm chí không nằm trong top 3 dù có một năm thi đấu quá xuất sắc.

Đáng chú ý, không chỉ là đại diện của ĐT Đức bỏ phiếu ở giải thưởng lần này, Ilkay Gundogan cũng là người duy nhất cứu vớt lại danh dự cho Cỗ xe tăng khi góp mặt trong top 12 người được đề cử, chủ yếu là nhờ thành tích cú ăn 3 thần thánh cùng CLB Manchester City. Dù vậy, tiền vệ sinh năm 1990 bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong đội hình tiêu biểu bởi nửa sau năm 2023 khá ảm đạm cùng Barcelona.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về bóng đá Đức hot nhất trong 24h qua. Hy vọng các bạn đã có những giây phút giải trí thú vị cùng bản tin của , và đừng quên theo dõi kênh để không bỏ lỡ những tin tức cập nhật mới nhất.